• VIÊN HOÀN VŨ HOÀNG TĨNH TÂM

    VIÊN HOÀN VŨ HOÀNG TĨNH TÂM

    Thuốc dùng để điều trị cho những bệnh nhân bị đột quỵ và dự phòng cho nhưng người có nguy cơ bị đột quỵ, làm giảm các biến chứng của bệnh tăng huyết áp

    btn_th_big

Sản phẩm nổi bật

Tin tức

6 NGUYÊN TẮC ĐỂ GIẢM NGUY CƠ ĐỘT QUỴ Ở NGƯỜI TRẺ

Đăng ngày: 27/05/2015

Hầu như những người trẻ tuổi đều nghĩ rằng đột quỵ chỉ xảy ra ở người lớn tuổi, người có tiền sử bệnh. Họ nghĩ rằng họ chưa “tới tuổi” bị đột quỵ. Với những tiến bộ của y khoa thì tỉ lệ bị đột quỵ và tử vong do đột quỵ đã giảm.  Nhưng tỉ lệ người trong độ tuổi từ 20-54 tuổi bị và tử vong do đột quỵ đã tăng cao.

Đột quỵ có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào

Đột quỵ là tình trạng thiếu máu cung cấp lên não trong một thời gian dài do bị tắc nghẽn hay vỡ mạch máu. Nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời thì nó để lại hậu quả vô cùng trầm trọng thậm chí tử vong. Khi người trẻ tuổi bị đột quỵ thì hậu quả còn nặng nề hơn cả về thể chất lẫn tinh thần do họ đang ở trong độ tuổi đạt được nhiều thành tựu nhất. Theo các báo cáo gần đây nhất thì hầu hết người trẻ bị “đột quỵ não”, một dạng nặng nhất của đột quỵ. Nhưng họ cũng có cơ hội phục hồi cao hơn người lớn tuổi, do có sức khỏe sung mãn, nếu họ được can thiệp sớm.

Hầu hết người trẻ bị đột quỵ là do đột quỵ não

Thống kê của Tổ chức đột quỵ thế giới mới đây cho thấy, cứ 6 người thì có một người có nguy cơ bị đột quỵ. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ, làm 50% trong số đó tử vong. Y văn thế giới cũng ghi nhận cứ 45 giây, toàn cầu có một người bị đột quỵ và 3 phút có một ca tử vong do bệnh này gây ra.

Nguyên nhân của chứng đột quỵ ở người trẻ thường xuất phát từ những : thói quen ít vận động, sinh hoạt không có khoa học, ăn uống những thực phẩm không có lợi cho sức khỏe, stress trong công việc, cuộc sống kéo dài…

Đột quỵ ở người trẻ thường do lối sống không lành mạnh

Để tránh bị đột quỵ thì cần tuân thủ 6 nguyên tắc sau đây:

  1. Ngưng/không hút thuốc lá!
  2. Tập thể dục thường xuyên (20 phút mỗi ngày , hoặc ba đến bốn lần mỗi tuần).
  3. Ăn cá hai đến ba lần một tuần
  4. Giảm cân để giúp kiểm soát huyết áp
  5. Thường xuyên kiểm tra huyết áp, cholesterol và đường trong máu
  6. Tuân thủ nghiêm ngặt theo lời khuyên của bác sĩ nếu bạn bị huyết áp cao, cholesterol cao hoặc tiểu đường.
THÔNG TIN TUYỂN DỤNG
Đăng ngày: 12/02/2015
Gia tăng đột quỵ do mất ngủ.
Đăng ngày: 12/02/2015